Lifestyle

พักผ่อนแบบครอบครัว กับ Nok Air ที่ JW Marriott Phuket Resort & Spa หาดไม้ขาว

Rating Chart

0 average based on 0 ratings

• Excellent
  • Very Good
  • Average
  • Poor
  • Terrible

cover

ตั้งแต่เริ่ม เข้าวงการมาเป็น บล๊อกเกอร์ เวลาไปเที่ยวที่ใหน ผมมักจะไปคนเดียวเสมอๆ หรือไปกับเพื่อนๆ  จริงๆแล้ว ผมเป็นคนที่มี ครอบครัวแล้วนะครับ ดังนั้น การจะไปเที่ยวใหน มักจะ ลำบากไม่น้อย ที่จะพาครอบครัวไปด้วย ว่าจะเป็น เวลาที หาตรงกันได้ยาก ภรรยาทำงาน ลูกสาวเรียนหนัง  หรือ ค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้น มากกว่าเท่าตัว

แต่ทริปนี้ ผมได้รับเชิญจาก ทาง นกแอร์ ให้พาครอบครัว ไปเที่ยวภูเก็ต และ พักผ่อน ที่ โรงแรม JW Marriott Phuket Resort & Spa หาดไม้ขาว  พร้อมกับ ครอบของ นกแอร์ อีกหลายครอบครัว ครับ

ผมรีบตอบตกลง เพราะ นานมากแล้ว ที่ผมไม่ได้ พาครอบครัวไปเที่ยว ด้วยกัน

_MG_7406

ทริปนี้ ผมกับครอบครัว เดินทางมาจาก สนามบิน เชียงใหม่ แล้ว ค้างที่ กทม 1 คืน  ตอนเช้า รีบตื่นไปเช็คอิน ที่ดอนเมือง เพราะไฟล์ต์ไป ภูเก็ตของทริปนี้ ออกเดินทาง ประมาณ 10 โมงกว่า

มาถึง ก็ไม่ต้องต่อแถวเช็คอินนานครับ เพราะ ผมมีบัตรนกแฟนคลับ  กับ ผู้โดยสารที่มากับเด็กเล็ก ให้เช็คอินที่ ช่องพิเศษ ได้เลย

_MG_7407

พอเข้า ไปข้างใน ยังพอมีเวลาเหลือๆ ผมก็เลยพาลูกสาว ไปยังจุดนัดพบ กับครอบครัวอื่นๆ ที่ ลานลูกนก บริเวณ Gate 36 จะมี ของเล่นให้เด็กๆ ได้เล่น สนุกสนามระหว่างรอเวลา ขึ้นเครื่องฟรี ครับ

_MG_7412 _MG_7425

เมื่อไกล้ถึงเวลา เครื่องบินออกแล้ว ก็พาลูกสาว ที่ชื่นชอบ เครื่องบิน เป็นพิเศษ มาถ่ายรูปคู่ กับ เครื่องบิน ซะหน่อย

_MG_7428

ขึ้นไปบนเครื่อง ครั้งนี้ เราได้นั่ง

นกพรีเมี่ยมซีท (Nok Premium Seat)

ที่นั่งบริเวณด้านหน้าของเครื่องบิน

• ที่นั่งหมายเลข 31H 31J 31K ของเครื่องบิน 737-800 ราคา 300 บาทต่อผู้โดยสารต่อเที่ยวบิน
    (รวมภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว)
  • ที่นั่งหมายเลข 31A 31B 31C ของเครื่องบิน 737-800 ราคา 240 บาทต่อผู้โดยสารต่อเที่ยวบิน
  • ที่นั่งแถว 32-35 ของเครื่องบิน 737-800 ราคา 240 บาทต่อผู้โดยสารต่อเที่ยวบิน

premium-Seat-th

_MG_7432

ซึ่งจะมีบริการ พิเศษ ก็คือ จะเสริฟ เครื่องดื่มร้อน ประเภท ชา กาแฟ โอวัลติน  ฟรี ครับ

_MG_7436

ก่อนเครื่องออก ก็มีเหตุนิดนึง ผู้โดยสารสูงอายุ ไม่สามารถเดินได้ ต้องนั่งรถเข็น  มีพนักงาน นกแอร์ อุ้มขึ้นมา เพื่อจะไปยังที่นั่ง ด้านหลัง ทาง คณะ นกแอร์ ที่มาด้วยกันกับทริปผม เลย สละ ที่นั่ง ด้านหน้า ที่เป็น พรีเมี่ยมซีท ให้ คุณลุง และ ญาติ นั่ง แทน เพื่อความสะดวก

_MG_7450

เมื่อเครื่องขึ้นไปแล้ว ก็มี บริการแจก ของว่าง รองท้องก่อนจะไป ทานอาหารเที่ยงที่ภูเก็ต ครับ

_MG_7455

ในที่สุด ก้มาถึงภูเก็ต แล้วครับ ปัจจุบัน การมาภูเก็ต นั้นสามารถเลือกเวลา มาได้ หลากหลาย มากครับ เพราะ นกแอร์ นั้น เพิ่มเที่ยวบิน จาก 5 เที่ยว เป็น 8 เที่ยวบิน ต่อวัน ทำไห้เลือกเวลาเดินทางได้ สะดวกมากขึ้น ครั้งนี้ก็เหมือนกัน มาถึง ภูเก็ต ตอนเที่ยง ลงเครื่อง เสร็จ เข้า โรงแรม ไปทานอาหารเที่ยงพอดี

_MG_7457

มาถึง โรงแรม JW Marriott Phuket Resort & Spa หาดไม้ขาว  ก็เช็คอิน ตรงบริเวณ ล๊อบบี้ จะมี สระน้ำขนาดใหญ่ และ ที่นั่ง โซฟา นั่งสบายๆ รอเช็คอินครับ

_MG_7461 _MG_7462

ได้กุญแจกแล้ว ก็ เอาของมาเก็บที่ห้องครับ

_MG_7464

วันนี้ โรงแรม จัดห้องแบบ สามเตียงไว้ให้ครับ  พ่อแม่ นอนเตียงใหญ่ ให้ลูกนอนเตียงเล็ก เพื่อความสะดวกสบาย ของพ่อแม่ 5555 จะได้พักผ่อนอย่างเต็มที่

_MG_7466

มี มุมนั่ง มองวิวนอกห้อง แบบเก๋ๆ ไทยๆ ด้วย

_MG_7467

ห้องน้ำ แบบ สามารถเปิด ดูได้ จาก ห้องนอน ที่เป็น ที่นิยม กันตาม โรงแรม สมัยใหม่

_MG_7468

วันนี้ พิเศษ นิดนึง นอกจาก ผลไม้ แล้ว ยังมี คุ๊กกี้ ที่ เขียนชื่อ ลูกสาว ไว้ต้อนรับภายในห้องด้วย เด็กๆ เห็น นี่วิ่งเข้าใส่ เลย

_MG_7473

เรามาถึง ก็เที่ยงแล้ว ใช้เวลา อยู่ในห้องแปบบ เดียว ก็ออกไปทานอาหาร ที่ห้องอาหาร คาบูกิ เป็นห้องอาหาร ญี่ปุ่นของ โรงแรม JW Marriott Phuket Resort & Spa หาดไม้ขาว ที่ขึ้นชื่อว่า อร่อย และ อลังการ แห่งนึงในภูเก็ตครับ

_MG_7583

เพราะ ที่นี่ จะมีเชฟ จากญี่ปุ่นเป็นเชฟใหญ่ และ เชฟยอดฝีมือ ด้านอาหารญี่ปุ่นคนไทย มาช่วยกันปรุงแต่ง อาหาร ญี่ปุ่น ให้ ลูกค้า ทั้งจาก ในโรงแรม เอง และ ที่มาจาก ข้างนอกที่ตั้งใจมาทานที่นี่ครับ

_MG_7514

จานแรกเป็น ซูชิ ครับ  จริงๆ ภรรยาผม ไม่ค่อยชอบ กิน ซุชิ เท่าไหร่ ปกติ ชวนกินอาหารญี่ปุ่น นี่แทบไม่กินเลย ตามห้างต่างๆ  แต่ พอมาทาน ที่นี่ กลับบอกว่า อร่อย ดี คงเพราะ วัตถุดิบ ที่มีคุณภาพ ในการทำ

ส่วนลูกสาว ก็ ถูกใจ ปูอัด สั่งมาทานคนเดียว จานนึงเลย ครับ

_MG_7517

จานที่สอง เป็น เนื้อ

_MG_7518

ข้างปั้นก็มี

_MG_7528 _MG_7529

วันนี้ เราจะเน้น มาทาน เทปันยากิ ครับ  และ ก่อนจะทานเทปันยากิ เชฟ ก็ เอาเนื้อ มัตสึซากะ มาให้ ลองชิม เพราะกับ เนื้อ ออสเตรเลีย ไรสักอย่าง นี่แหละครับ

ต้องบอกว่า เนื้อมัตสึซากะ นี่ อร่อยมากๆ จริงๆ ละลายในปากเลย ครับ

_MG_7533

เมื่อถึงเวลา ก็ เริ่ม ลงมือทำ เทปันยากิ แล้ว ครับ เป็นการ โชว์ การเล่นกับไฟ ชองเชฟ ที่ทำเอาตื่นตา ตื่นใจ ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ เลยครับ

_MG_7536

จันทร์สม ผมสนใจมาก ครับ เพราะ เชฟแก ทำไฟ โชว์ลีลาไป ทำไห้ เด็กๆ สนุก และอยากทาน อาหารที่ทำมาด้วย

_MG_7545 _MG_7555

อันนี้ กำลัง ทำข้าวผัด ให้เป็น รูปเต่า ครับ จันทร์สม ถึงกับต้องลุกขึ้น ดู เพื่อทาย ว่าเป้นรูปอะไร ครับ

_MG_7567 _MG_7572

มีการโชว์ เล่นภูเขาไฟ จากหอมหัวใหญ่ ด้วย

_MG_7576

เนื้อมัตสึซากะ เสร็จแล้วครับ แบบมีเดียม  อร่อยเหาะมาก

_MG_7577

ตบท้ายมื้อแรกด้วย ไอติม ครับ เสร็จโจร จันทร์สม เลย

_MG_7581

หลังจากทานอาหารเสร็จ เดินเล่นสักพัก ก้ถึงเวลา พาเด็กๆ ไปยัง Kids club ของที่นี่ ครับ เพราะ เรามีนัดทำกิจกรรม สำหรับเด็กๆที่นี่ครับ

_MG_7585

มีหลายกิจกรรม สำหรับเด็กๆ ไม่ว่าจะเป็นการถักเปียผม สำหรับเด็กๆ การวาดรูป การทำพิมมือตัวเอง และการระบายสีผ้าบาติก

ซึ่งวันนี้ จันทร์สม เลือกทำ การระบานสีผ้าบูติก ครับ เพราะ จันทร์สม ชอบ วาดรูปเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ครับ

_MG_7590

ตั้งใจทำมาก ผม ปล่อยให้ลูกระบานเอง โดยที่เราไม่สอน ไม่บอก ครับ เพื่อ ให้ลูกใช้จินตนาการเต็มที่ ครับ ถึงจะใช้สีผิดถูกอย่างไร ก้แล้ว แต่

_MG_7593

สำหรับเด็กโตมาหน่อย ก็สามารถ นั่งเล่นเกมส์ต่างๆ ในห้องนี้ได้ ครับ

_MG_7596

ออกจาก Kids Club ผมก็พาจันทร์สม ไปเดินเล่นที่ ชายหาด ครับ เพราะ จันทร์สม เคยมาทะเล เมื่อตอนเด็กๆ ยังจำความไม่ได้ ครับ

_MG_7604

แต่ปรากฏว่า จันทร์สม กลัว ทะเล ครับ ไม่กล้า ลง ต้องให้ พ่ออุ้ม ตลอด

_MG_7606

อีกอย่างทะเล ที่นี่ ค่อนข้างแรง และ ไม่ค่อยมีคนเล่นนะครับ ทางโรงแรม ก็ไม่แนะนำให้เล่นด้วย เพราะ ที่หาดไม้ขาว นั้น ชายหาด จะมี เต่าทะเล มาวางไข่ เยอะมาก

_MG_7607

เมื่อทะเล ไม่เล่น ก็เลย ลำบากพ่อ ต้องพามาเล่น ที่สระน้ำ ใหญ่ ของ โรงแรม ครับ พาลูกเล่นสไลด์เดอร์ ไปหลายรอบเลย

_MG_7622 _MG_7638

จันทร์สม กลัว ทะเล แต่ไม่ได้ กลัว น้ำนะครับ เพราะ เวลา เล่นน้ำสระ นี่ จะไม่ยอม ขึ้นท่าเดียว เล่นนาน จนพ่อเหนื่อยเลย

_MG_7663

ตกเย็น ก็เดินไปทานอาหารที่ห้องอาหาร จี๊ดจ๊าด ของโรงแรมครับ วันนี้ แสงเย็นไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ ฟ้าครึ้มๆ

_MG_7702

มีนักท่อเที่ยว เดินเล่นอย่างประปรายครับ เพราะ ที่ชายหาดของ โรงแรม จะไม่ติดไฟ เลยค่อนข้างมืด เพราะ กลัวว่าถ้าติดไฟสว่าง แล้ว เต่าทะเล จะไม่มา วางไข่บนชายหาดนั่นเอง

_MG_7705 _MG_7713

มาถึงเวลาอาหารพอดี

_MG_7736

นายแบบไม่มี เลยต้องกล้องแล้ว วิ่งไปเป็นแบบเองซะเลย

_MG_7738

เช้าวันที่สอง หลังจากทานอาหารเช้าแล้ว วันนี้ มีนัดกันไปชม ศูนย์อภิบาล เต่าทะเล ที่อยู่ภายในโรงแรม ครับ

_MG_7753

ได้ฟังการบรรยาย ความรู้ เกี่ยวกับ เต่าทะเล และจุดประสงค์ ของศูนย์นี้ เพราะ ช่วยเหลือเต่าทะเล ที่พิการ หรือ ได้ รับบาดเจ็บ ครับ  ซึ่งมีเต่าอยู่ สามตัว ในตอนนี้ มีตาบอด 1 ตัว กระดองบุบ 1 ตัว และอีกตัว เป็นเต่าที่ไม่ยอมออกทะเล เพราะ ระบบนำทาง เสีย

_MG_7750

ีการสาธิตการให้อาหาร เต่าที่ตาบอดด้วย  เพราะ เต่าที่ตาบอด ถ้าออกทะเล ก้ตายแน่นอน เพราะ หาอารเองไม่ได้

_MG_7762

_MG_7833

เด็กๆ ชื่นชอบเป้นอย่างมาก โดยเฉพาะจันทร์สม ที่เพิ่งเคยเห็นเต่าทะเลครั้งแรก

_MG_7769 _MG_7779

อันนี้ เป็น พิธรกร ราบการทีวี คุณฝ้าย มาช่วยจันทร์สม โยนอาหารเม็ด ให้เต่ากิน

_MG_7781 _MG_7801

มื้อเที่ยง วันนี้ เรา ไปทานอาหาร อิตาเลี่ยน ที่่ห้องอาหารของโรงแรม ครับ

วันนี้อาการดี ฟ้าใส แดดร้อนมากๆ เลยเดินเก็บภาพ ภายในโรงแรม บริเวณ สระน้ำสักหน่อย

_MG_7840 _MG_7844 _MG_7836

ช่วงบ่าย เป็นช่วง Cooking Class ครับ วันนี้ จันทร์สม กับแม่บี จะพากันไปทำอาหาร โดยเรียนรู้จาก เชฟ ของโรงแรม ครับ

_MG_7852

มีหลายเมนูให้ทำ  ครอบครัวของน้อง มันตา ที่พ่อเป็นนักบินของ นกแอร์ ได้ ทำ ขนมหวาน ครับ เพราะน้องมันตา ยังเล็กอยู่

_MG_7853

ส่วนของจันทร์สม ได้ ทำ แกงเผ็ดเป็ดย่าง ครับ

_MG_7856

ก่อนทำ ก็ไปเรียนรู้จาก เชฟ ก่อนว่า มีขั้นตอนในการทำยังไง

_MG_7867

หลังจากนั้น สองแม่ลูก ก็ลงมือ ทำ โดยมีเชฟ คอยดูอยู่ห่างๆ

_MG_7868

จันทร์สม ช่วยแม่ เด็ด โหระพา เพื่อ เตรียมใส่แกง

_MG_7870

เริ่มคั่วพริกแกงแล้ว เป็น พริกแกงสำเร็จรูป ครับ

_MG_7881

เสร็จแล้ว จัดใส่ถ้วย เตรียมมให้ พ่อ ชิม

_MG_7890

หน้าตาออกมาเป็นแบบนี้ ชิมแล้ว เค็มนิดนึง เพราะ เครื่องแกงเยอะไปหน่อย

_MG_7894

จบ Class แล้ว ถ่ายรูปเป็นที่ ระลึกหน่อย

_MG_7898

ช่วงบ่ายแก่ๆ สองแม่ลูก พากันไปทำสปา ครับ  ของโรงแรม มี คอร์สสปา สำหรับ แม่ลูก ชื่อ ว่า me and mom ครับ เหมาะแก่การพักผ่อน ทั้งแม่ทั้งลูก ส่วนพ่อ กลับไปนอน ที่ห้อง อย่างเดียวดาย

_MG_7927 _MG_7928 _MG_7932

ตอนเย็น วันที่สอง วันนี้ แขกเกือบทุกคน จะมารวมตัวกันที่ บริเวณ ล๊อบบี้ เพื่อ รอดูโชว์ Sunset Show จากทางโรงแรม ครับ

_MG_7962

เป็นการแสดง ในสระน้ำ ตื้นๆ ที่ถ้ามาถูกช่วงเวลา ฤดุกาล จะมี พระอาทิตย์ตก เป็นฉากหลังสวยๆ แน่ๆ

_MG_7981

มีการแสดง ควงไฟ ที่ ฝรั่งฮือฮา ด้วย

_MG_7997 _MG_8012

กระแสดง ประมาณ 30 นาที เป็นที่ประทับใจ ของทุกคนครับ

_MG_8014

เมื่อการแสดงจบ ก็ถึง ช่วงเวลา ฟ้าเปลี่ยนสีเป็น ช่วงแสง ทไวไลท์ พอดี

_MG_8026

เวลาช่างผ่านไปรวดเร็วนัก สองวันใน JW Marriott Phuket Resort & Spa หาดไม้ขาว แปบเดียวเอง

_MG_8028

หมดแสง ก็หมดวัน พักผ่อนสำหรับครอบครัวแล้ว ครับ การเที่ยวแบบครอบครัว จะให้ความสุข คนละแบบกับการเที่ยว คนเดียว หรือไปกับเพื่อยฝูง เพราะ การเที่ยวแบบ ครอบครัว นั้น การได้เห้น คนที่เรารัก มีความสุข เรายิ่งมีความสุข เป้น สองเท่าแน่นอน

_MG_8055

สุดท้ายนี้ ขอขอบคุณ สายการบิน Nok air และ  โรงแรม JW Marriott Phuket Resort & Spa หาดไม้ขาว ที่มอบ ความสุขแบบพิเศษ ให้ผมและครอบครัว ในครั้งนี้ ครับ หวังว่า คงจะได้มีโอกาส มาพักผ่อนที่นี่อีกในโอกาส หน้า ครับ

ขอบคุณครับ

_MG_8058

You Recently Viewed ...

สายตายาวไม่ใช่เรื่องไกลตัว

วันเดียวเที่ยวแม่เมาะ

6 วิธีเตรียมตัว ไปเที่ยวจีน แบบไร้กังวล

เชียงราย ปั่นลอยฟ้า ตามล่าหาเส้นทางสีชมพู กับ 12 ไฮไลต์ห้ามพลาด

ท้าไต่ระทึกฟ้า Vertical Sky walk ที่ Sentosa Singapore