Lifestyle ที่พัก อาหาร

HOTEL KANTARY BAY RAYONG ต้องลองมา

Rating Chart

1 average based on 1 ratings

• Excellent
  • Very Good
  • Average
  • Poor
  • Terrible
cover

จากรีวิว ก่อนหน้านี้ ที่ผม ได้ ไปเที่ยวเกาะสีชัง และ พักที่ Somewhere koh Sichang hotel ตามลิ้งค์นี้

Somewhere Koh Sichang / เกาะสีชังยังเที่ยวได้

จริงๆแล้ว การไปเยือนภาคตะวันออกของผม ยังมีโอกาสได้ไปพัก ที่ โรงแรม อีกที่หน่งครับ นั่นคือ โรงแรม แคนทารี่ เบย์ ระยอง หรือ Kantary Bay Rayong Hotel ซึ่งตั้งที่ที่ หาดแสงจันทร์ จังหวัดระยองครับ โดยที่ โรงแรมนี้ อยู่ติดหาดเลย มีเพียงแค่ ถนนกั้นไว้เท่านั้นเอง ภายใน โรงแรม จะสวยขนาดใหน ลองไปชมกันดูครับ

_MG_1628

ลากกระเป๋าเข้ามาเช็คอินกันก่อน ที่ชั้น1 ของโรงแรมครับ

_MG_1631

นอกจากจะเป็นที่ เช็คอินแล้ว ยังเป็นล๊อบบี้ เอาไว้นั่งพักผ่อนและ พบปะผู้คนที่มาเยี่ยมได้ครับ

_MG_1625 _MG_1630  _MG_1633

จุดเด่นอยู่ที่ ความ โล่ง ทำเพดาสูง ทำให้ รู้สึก กว้าง โล่ง สบาย

_MG_1677 _MG_1678

เมื่อเช็คอินเสร็จแล้ว ก็ ถือกุญแจ เปิดเข้ามาดูห้องกันเลยครับ เปิดประตูเข้ามาก็เจอ ภาพนี้

_MG_1567

ห้องที่ผมได้ เป็นเเบบ One bedroom Suit จะแยกเป็น2 ส่วน คือ ห้องนั่งเล่น และห้องนอน

_MG_1568

ส่วนของห้องนั่งเล่น จะมีโซฟาหลังใหญ่ ไว้ให้ นอนเอกขเนก ดูรายการทีวี หรือ อ่านหนังสือได้ พร้อมกับมีโต๊ะทำงาน อยู่ข้างๆ โซฟา

_MG_1569 _MG_1582

ถัดออกไป เป็นระเบียงเอาไว้ชมวิว ด้านนอกครับ  มีโต๊ะ กับเก้าอี้เล็กๆ เอาไว้ นั่งพักผ่อนชมวิวทะเล

_MG_1778 _MG_1780 _MG_1783

เข้าไปดูในส่วนของห้องนอนกันบ้าง เตียงเดี่ยว ขนาดใหญ่ กลางห้อง

_MG_1570 _MG_1572

พร้อมโคมไฟ และ นาฬิกา สวยๆ วางข้างโทรศัพท์

_MG_1595

โต๊ะ ไว้สำหรับแต่งหน้า แต่งตัว เพราะ มีกระจกบานใหญ่ และ ไดร์เป่าผม ข้างๆกันเป็น ทีวี อีกเครื่อง เผื่อบางคนชอบดูทีวีก่อนนอน

_MG_1603

ข้างๆห้องนอนก็เป็น ห้องน้ำมาตรฐาน โรงแรมทั่วไป

_MG_1695

ส่วนที่เป็นห้อง suit  จะมีสิ่งอำนงยความสะดวก ก็ครือ จะมี ห้องครัวขนาดเล็ก ภายในห้อง สำหรับคนชอบทำอาหาร เล็กๆน้อยๆ ทานเอง มีเตาแก๊ส ไมโครเวฟ ตู้เย็น กาต้มน้ำ  และยังมีเครื่องซักผ้า ให้อีกด้วย เผื่อใคร อยากซักผ้า

_MG_1575

ทำอาหาร เสร็จแล้ว ข้างๆกัน ก้เป็น โต๊ะ ทานอาหาร พร้อมกับชมวิวทะเล ไปด้วย

_MG_1590

สำรวจห้องตัวเองเสร็จแล้ว ก็ไปสำรวจ ส่วนต่างๆ ของ โรงแรม Kantary bay rayong กันครับ

_MG_1610

มองลงไปเห็น สระว่ายน้ำใหญ่ อยู่ด้านหน้า โรงแรม และ ถนนที่คั่น ระหว่างหาก กับ โรงแรม

_MG_1732

_MG_1611

มาถึงช่วงบ่าย เลยเวลาอาหารเที่ยงแล้ว จะทานข้าวก้กระไรอยู่  เลยลงไปที่ชั้น 2 ของ โรงแรม เพื่อไป จิบกาแฟกินขนม และผลไม้ ที่ ห้อง อ่านหนังสือ ดีกว่าครับ  ที่สำคัญฟรี ด้วย

_MG_1619

ห้องอ่านหนังสือ ที่นี่ จะมีหนังสือพิมพ์ และ นิตยสาร หรือถึง พ๊อกเก็ตบุ๊ค ต่างๆ ให้ หยิบอ่านเล่นเพลินๆ ในห้องแอรืที่ ตกแต่งแบบโปร่งแสง ด้วยกระจกรอบด้าน

_MG_1613

หลังคาใส แสงส่องผ่านทำให้ อ่านหนังสือ ง่าย สบายขึ้น

_MG_1614 _MG_1615 _MG_1618 _MG_1620

หากใคร มีพลังเหลือเฟือ แนะนำ เดินมาดซนนี้เลยครับ  โซน Entertainment

_MG_1657

มี เกมส์โต๊ะต่างๆ ให้เล่น ครับ

_MG_1658

โต๊ะพูล ก็มี

_MG_1660  ตรงนี้ไม่ฟรี แต่ต้องหยอดเหรียญ นะครับ

_MG_1665

ในสุดของโซนแรก คือ ห้อง สำหรับ ร้อง คาราโอเกะครับ มี เครื่องเสียง และ อุปกรณ์ให้เพียบพร้อม

_MG_1664

ถัดไปอีกห้องหนึ่ง เป็น ลานดบวืลิ่งครับ เสียเงินเล่นเช่นกัน

_MG_1666 _MG_1667

ส่วนใครที่ไม่อยากเสียเงิน ก็เดินเลยมาอีกนิด จะเจอ โต๊ะปิงปอง กับ โต๊ะสนุ๊กเกอร์ อันนี้เล่นฟรี ครับ

_MG_1676 _MG_1706

ซ้อมมือสักเฟรม ไม่ได้เล่นนานมากก

_MG_1722

ข้างกัน จะมี สระน้ำ สระเล็ก ที่นี่ จะมี สระว่ายน้ำสองสระ สระเล็กจะอยู่โซนด้านหลัง

_MG_1674

ไกล้ๆกันเป้นสระแบบ จากุซซี่ เอาไว้ นวกผ่อนคลายความเมื่อยล้า  ถ้ามาแล้วไม่เปิด ให้เดินไปบอกพนักงานมาเปิดให้ได้ครับ

_MG_1675

สำหรับคนที่ ชอบออกกำลังกาย ที่ แคนทารี่ เบย์ ระยอง มี ห้องฟิตเนส และ ซาวน่า ให้บริการด้วยครับ

_MG_1642

_MG_1648

_MG_1643 _MG_1646 _MG_1647

ลองไปสำรวจดูห้องพัก ประเภท อื่นกันบ้างครับ ห้องแรก เป็น Double Bedroom Suit ซึ่งจะเป็นห้องที่ ภายใน มีห้องนอนสองห้อง เป็นแบบห้องเตียงเดี่ยว และ ห้องเตียงคู่ โดยมีห้องนั่งเล่น และ โต๊ะอาหาร คั่นไว้ตรงกลาง ห้องแบบนี้ เหมาะสำหรับมากันแบบครอบครัวพ่อแม่ลูก  หรือ เพื่อนฝูง 3-4 คน ที่อยากพักห้องเดียว

_MG_1679 _MG_1680

ห้องแรกเป็นแบบ สองเตียง มีทีวี ในห้อง พร้อมโต๊ะและกระจกไว้แต่งหน้า ทำผม

_MG_1682 _MG_1683

ส่วนอีกฝากหนึ่ง เป้นห้อง เตียงเดี่ยว

_MG_1685

ตรงกลางระหว่างสองห้อง คั่นด้วย ส่วนนั่งเล่นชมวิว ทะเล มีระเบียงข้างนอก เผื่อใครอยากนั่งรับลมทะเล

_MG_1686

แน่นอน ต้องมีห้องครัว และ อุปกรณ์ ต่างๆ แบบห้องที่ผมพัก แน่นอน ส่วนห้องน้ำก้คล้ายๆกัน

_MG_1681

มาดูอีกห้องหนึ่งครับ เป็นแบบ Triple Bedroom Suit  โดยฝั่งหนึ่ง จะเป็น ห้องขนาดไม่ใหญ่นัก สองห้องติดกัน แบ่งเป็น เตียงเดียวหนึ่งห้อง และ เตียงคู่อีก 1 ห้อง

_MG_1690

โดย จะมีห้องหนึ่งที่มีระเบียงออกไปชมวิวข้างนอกได้

_MG_1692 _MG_1694

ห้องน้ำที่ใช้ ร่วมกัน สำหรับ สองห้องนี้

_MG_1695   อีกด้านของห้อง suit  จะเป็นห้องใหญ่ เตียงเดี่ยว ที่มีระเบียงออกไปข้างนอกได้ โดยห้องนี้ จะมีขนาดใหญ่ กว่า สองห้องแรก _MG_1697 _MG_1699

จะมีห้องน้ำอีกห้อง อยู่ในห้องนี้

_MG_1702 _MG_1704

และระหว่างสองห้องนี้ ก้ถูกกั้นไว้ด้วย ห้องครัว ห้องนั่งเล่น และ โต๊ะทานข้าว

_MG_1696

ส่วนห้องนั่งเล่น จะมีระเบียงยาวตลอดส่วนนี้ เพื่อเอาไว้ มองวิวทะเล

_MG_1705

และห้อง Type สุดท้าย คือห้องแบบ Studio Suit ซึ่งเป้นห้องที่ราคาต่ำที่สุด ของ Kantary bay rayong

เป็นห้องเดี่ยว ที่ มีทุกอย่างไว้ในห้องเดียวไม่มีการแบ่งเป็นห้องๆ ไม่จะเป็นเตียงนอน โซฟานั่งเล่น ทีวี ห้องน้ำ ตู้เสื้อผ้า และแน่นอนห้องครัว ที่มีอยู่ในห้องทุกประเภท ของ แคนทารี่เบย์ระยอง

_MG_1725 _MG_1726 _MG_1729

สำรวจห้องกันไปแล้ว ก้มานั่งพักผ่อนจิบ ท็อกเทล ชมพระอาทิตย์ตกพร้อมกับวิวทะเลกันครับ  การเข้าพักที่นี่ คุณจะได้ คูปอง 2 ใบ เอาไว้แลกเครื่องดื่มฟรี

_MG_1736

โชคไม่ดี วันนี้ ฝนตกฟ้าครึ้ม ช่วงเย็น อดดูพระอาทิตย์ตก

_MG_1740

ค่ำแล้ว ลงไปหาอาหาร ค่ำกินกันครับ เดินไปสั่งทิ้งไว้ แล้ว ออกมาเก็บบรรยากาศ โดยรอบๆ ของ โรงแรม

_MG_1746

โซนห้องอาหาร ของโรงแรม

_MG_1747 _MG_1751

ข้ามถนนมาหน้าหาดแสงจันทร์ ก้จะมีอาหารทะเล มาขายข้างทาง กลางเต้นท์กินกันริมหาดเลยครับ แต่วันนี้ผมมีนัดทานอาหารในโรงแรมแล้ว เลยอดชิม อาหารริมหาดไป

_MG_1756

บรรยากาศประมาณนี้ครับ

_MG_1763

เดินย้อนกลับมาที่ โรงแรม _MG_1882_MG_1765

จะมีโซนทานอาหารแบบ Outdoor  สำหรับคนที่ชอบรับลมทะเล

_MG_1881

แวะมาดูสระว่ายน้ำยามค่ำคืนกันบ้าง

_MG_1876 _MG_1877 _MG_1878 _MG_1879

ไกล้ถึงเวลาอาหาร จะมาเสร์ฟแล้วครับ ไปดูร้านอาหารของที่นี่กัน ชื่อ  No.43 Italian Bistro ให้บริการอาหารไทย อาหารอิตาเลียน และอาหารนานาชาติหลากหลายรายการ

_MG_1867 _MG_1869

บรรยากาศสบายๆ โล่งๆ ไม่มืด

_MG_1870

มีบุฟเฟต์สลัดด้วย

_MG_1871

อาหาร มื้อเย็นของผม มาแล้วครับ จานแรกเป็น ซีซาร์สลัด กับขนมปัง กินเรียกน้ำย่อยไปก่อน

_MG_1885

จานที่สองเป็น สปาเก็ตตี้เส้นดำ ผัดกุ้งและหอยแมลงภู่นิวซีแลนด์

_MG_1889

ตามด้วยของหนักอย่าง สเต็กแกะ และมันบด

_MG_1894

ปิดท้ายเบาๆ ให้สมเป้นร้านอาหารอิตาลี ด้วย พิซซ่าซีฟู๊ดส์

_MG_1898

สาบานได้ว่า หมดนี่ผมกินคนเดียวครับ 555 แต่กินไม่หมดนะครับ กินอย่างละนิดละหน่อย เผื่อจะได้ชิมรสชาติ ทุกจาน

_MG_1900

สำหรับคืนนี้ ผมนอนหลับ ไปพร้อมกับ พายุฝน ฟ้าคะนอง ที่โหมกระหน่ำหาดแสงจันทร์

_MG_1907_1 _MG_1922_1

ตืนเช้ามาสายโด่ง เพราะ เมื่อคืน มัวแต่นั่งเก็บภาพสายฟ้าฟาด จนดึก

ไลน์อาหารเช้าที่นี่ ก็ตามมาตรฐาน ของโรงแรม 3-4 ดาวทั่วไปครับ มีอาหาร หลากหลายให้เลือก ทั้ง ไทย จีน ฝรั่ง

ไม่ว่าจะเป็น ขนมปัง สลัด ข้าวต้ม และ ข้าวผัด ต่างๆ

_MG_1786 _MG_1790 _MG_1791

แต่ที่ชอบที่สุดคือ มี ปาท่องโก๋ และ น้ำเต้าหู้ บริการด้วย _MG_1795

วันนี้ ตอนแรกตั้งใจ จะออกไปเที่ยวไกล้ๆ แต่ เห็นบรรยากาศ แล้ว เลยนั่ง ชิลล์ๆ ในห้องห้อง ดีกว่า

_MG_1799

ผมเช็คเอ้าท์ออก ก่อนเที่ยงเล็กน้อย เพราะ ต้องลองแวะไป ชิม อาหารและ เครื่องดื่ม ของร้าน Cafe Kantary ที่อยู่ห่างออกไป จาก โรงแรม Kantary bay rayong เล็กน้อย

_MG_1865

Cafe Kantary ตั้งอยู่บนถนนสุขุมวิท ติดกับ โรงแรม Cameo Rayong หรือ โรงแรม ระยองออรืคิดเดิม สมัยที่ผมทำงานที่ระยอง

ที่นี่จะเป้นร้าน อาหาร กึ่งร้าน เบเกอรี่ และร้านกาแฟครับ

_MG_1800

บรรยากาศภายใน ตกแต่งแบบ สไตล์โคโลเนียล นิดๆ

_MG_1801 _MG_1809

มีเมนุหลากหลายให้เลือกสรร

_MG_1811

มีขนม และ เบเกอร์รี่ ที่สามารถซื้อกลับไปทานที่บ้านได้ด้วย

_MG_1813 _MG_1815 _MG_1816

สั่งเครื่องดื่มก่อนครับ บลูเบอร์รี่ปั่น

_MG_1823

เรียกน้ำย่อยด้วย สลัดญี่ปุ่น

_MG_1858

จากนั้นอาหาร ค่อยทยอยมาครับ สปาเก็ตตี้ผัดเห็ดโคนญี่ปุ่น โรยไข่ปลา

_MG_1834 _MG_1836

ผักโขมอบชีสเยิ้มๆๆๆๆๆ

_MG_1845

จบด้วยของหวาน สองอย่างครับ

_MG_1838

_MG_1853

ที่ cafe Kantary นี่ นอกจาก บรรยากาศจะดีแล้ว รสชาติ อาหาร ละ เบเกอร์รี่ ก็ยังอร่อยด้วยครับ

ก่อนกลับ กทม ผม สั่ง กาแฟคาปุชิโน่ เย็น มากินบนรถ ระหว่างทาง ป้องกันอาการง่วงระหว่างขับรถ

สรุป ว่า จากการที่ผม ได้ เข้าใช้ บริการ โรงแรม แคนทารี เบย์ ระยอง ผมค่อนข้างประทับใจ ในหลายสิ่งนะครับ ไม่ว่าจะเป็นทำเลโรงแรมที่ติดหาดแสงจันทร์ สภาพห้องพัก และ สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ครบครั้น ซึ่งเหมาะสมที่จะมาพักผ่อน ทั้งแบบเดี่ยว คนเดียวแบบผม หรือมาเป้นคู่ เป็นครอบครัว โรงแรม Kantary bay rayong สามารถ ตอบโจทย์ ได้ทุกอย่างด้วย ขนาดห้องพัก ที่มี หลาย room type

เอาเป็นว่า หาก ท่านมีเวลาพักพักผ่อน สัก 2-3 วัน ลองมอง Kantary Bay rayong เป็นอีกหนึ่งทางเลือก สำหรับการพักผ่อน ที่ไกล้ กทม ใน รัศมี ไม่เกิน 200 KM นี้ครับ

ด้วยความขอบคุณ

สามารถติดตามข่าวสารของผมได้ตามช่องทางต่อไปนี้ครับ

แฟนเพจ FB :  https://www.facebook.com/TummengMagazine/

อินสตาแกรม :  https://www.instagram.com/tummengtravel/

ทวิตเตอร์ : https://twitter.com/tummengtravel

You Recently Viewed ...

สายตายาวไม่ใช่เรื่องไกลตัว

วันเดียวเที่ยวแม่เมาะ

Yachen Gar , ปฐมบท บันทึกการเดินทางฉบับย่อ สู่ดินแดน ทิเบตนอกทิเบต !!!

Lan Jia Lodge ลั่นเจี๊ยะ ลอดจ์ โฮมสเตย์ 5 ดาว ที่ต้องมาลองสัมผัสวิถีชุมชน ที่เชียงราย

6 วิธีเตรียมตัว ไปเที่ยวจีน แบบไร้กังวล