Lifestyle ที่พัก ล่าสุด

Cape Panwa Hotel, Phuket ที่สุดแห่งการพักผ่อนริมทะเล

Rating Chart

0 average based on 0 ratings

• Excellent
  • Very Good
  • Average
  • Poor
  • Terrible
Cover

ภูเก็ต เมืองสวรรค์ ที่หลายๆคน ต้องการไปพักผ่อน ปล่อยชีวิตไปกับธรรมชาติ ริมทะเล

วันนี้ แบกเป้เท่ทั่วโลก ได้มีโอกาสไปพักผ่อนริมทะเล กับ โรงแรมสวยๆ ที่อยู่แหลมพันวา เป็นเวลา3 วัน2คืน เลยอยากเอาประสบการณ์มาแชร์ ให้เพื่อนๆครับ  โดยโรงแรมนี้ ชื่อว่า Cape Panwa Hotel, Phuket

page

Cape Panwa Hotel, Phuketเป็น โรงแรมที่ผมได้ยินมานานแล้วครับ ตั้งแต่เริ่มเข้าสู่วงการบล๊อกเกอร์ แต่ก็ไม่ได้มีโอกาสมาซะที  จนเมื่อ ต้นเดือนที่ผ่านมาผมเลยได้มีโอกาส ไปพัก ซะที

_MG_4781

Cape Panwa Hotel, Phuket ตั้งอยู่ที่แหลมพันวา อยู่เกือบใต้สุดของเกาะภูเก็ต

_MG_5096 _MG_5103

ซึ่ง Cape Panwa Hotel, Phuket นั้นมีชายหาดส่วนตัวด้วย และยังมี ท่าเรือ ของตัวเอง สำหรับเรือ นำเที่ยวของโรงแรม ที่เอาไว้รับแขกของโรงแรม ไปเที่ยวยังเกาะต่างๆ  หากใครไม่ได้ เอารถมา ก็สามารถ นั่งรถรับส่งของโรงแรมเข้าไปได้ครับ จะออกวิ่งทุกๆ 20 นาที

_MG_5061

นั่งรถเข้ามา ประมาณ 5 นาที ก้มาถึงหน้า โรงแรม Cape Panwa Hotel, Phuket ครับ เข้าไป เช็คอินกันได้ ที่ ล๊อบบี้ สวยๆ ของ โรงแรมนี้ครับ

_MG_4685 _MG_4686 _MG_4689

ถ้ามาตอนกลางวัน คนจะเยอะมากๆครับ ก็สามารถ นั่งพัก รอเวลาเช็คอินกันได้ ที่บริเวณด้านข้างๆล๊อบบี้

_MG_4690 _MG_4692 _MG_4693

หลังจาก เช็คอิน แล้ว ก็เดินไปยังห้องพักที่อยู่ด้านใน ติดกับ ทะเล  โดยจะต้องเดินผ่านสระน้ำ ขนาดใหญ่ ของโรงแรม ซึ่งจะมี 2 สระ โดยสระใหญ่ อยู่ด้านหน้า ตรงนี้

_MG_5031 _MG_5057 _MG_5077 _MG_5154 _MG_5156

มาดูภายในห้องที่ผมพักกันครับ ที่ผมพักเป็นห้อง Cape Signature Corner Suite ครับ ซึ่งมีขนาด 127 sq.m.

_MG_5180 _MG_5182

ภายในห้องมองออกไปเห็นวิวทะเล สีครามสดใส  และมองเห็นพระอาทิตย์ขึ้นในยามเช้าครับ

_MG_5186

_MG_4487 _MG_4490

Room facilities and services:

• Large balcony with outdoor whirlpool
  • Large sunbed
  • Wide screen TV with cable
  • iPod dock
  • DVD player
  • Individual temperature controls
  • IDD telephone
  • Mini-bar
  • Tea and coffee making facilities
  • Bathrooms with walk-in shower and bathtub
  • Bathrobes and slippers
  • Hair-dryer
  • Electronic safe
  • International standard fire alarm system
  • Free in-room WiFi and LAN internet connection
  • Bathroom amenity set
  • Full range of linen and towels
  • Electronic keycard system

_MG_4499 _MG_4500 _MG_4502 _MG_4504

แยกโซนระหว่างเตียง กับ โซฟา นั่งเล่น  ด้วย โต๊ะทำงาน และ TV  จอใหญ่

_MG_4511 _MG_4514

Welcome fruit อลังการ

_MG_4516

มินิบาร์ มีมากมายหลายอย่าง โดยจะมีรายการแจ้งว่าอันใหนฟรี อันไหน เสียเงิน

_MG_4517

อุปกนณ์อาบน้ำ ครบครัน

_MG_4520

_MG_4523

สามารถเลือกหมอนได้ ว่าต้องการ ความนุ่ม มาก น้อย แค่ใหน ครับ

_MG_4527

ออกมาดูตรงระเบียงด้านนอกกันบ้าง

_MG_5065 _MG_5068

ที่ระเบียงจะมี จากุซซี่ เอาไว้แช่ พักผ่อน มองวิวทะเลครับ

_MG_5073 _MG_5193

ส่วนที่ดูจะ ธรรมดา ไปหน่อย สำหรับ ห้องที่สวยงามอลังการนี้ คือ ห้องน้ำ ที่ดูเรียบไป ไม่มีอะไรหวือหวา เท่าที่ควร

_MG_4492 _MG_4493

หลังจากนี้เราออกไปสำรวจ ส่วนอื่นๆ ของ โรงแรมกันครับ มาเริ่มกันที่ สปา ของโรงแรม ครับ

_MG_5062 _MG_5063

_MG_5151

มาดูในห้องสปากันครับ มีทุกอย่างเพียบพร้อม ทั้งอ่างจากุซซี่ ห้องอบซาวน่า

_MG_5145 _MG_5146 _MG_5149

มีดซน คอมพิวเตอร์ และ อ่านหนังสือ บริการ  หรือ ใครอยาก ออกกำลัง ก้จะมีห้องฟิตเนส คอยบริการครับ

_MG_4587 _MG_4588 _MG_4590

หรือ ใครอยากพักผ่อนเล่นเกมส์ หรือ พาลูกๆ มาเล่น ที่ห้อง Kid’s club

_MG_4583 _MG_4584

หลังจากนั้น เรา ก็นั่งรถราง ลงไป ที่ชายหาดครับ

_MG_5143

เพื่อไปยัง ห้องอาหารของโรงแรม ที่ชื่อ Panwa house ซึ่งจะบริการ อาหาร ตั้งแต่ 18.30- 23.00 น. ครับ

_MG_5039 _MG_5049

และ ด้านข้าง ของห้องอาหารนี้ ก็จะเป็นสระน้ำ อีกแห่งหนึ่ง ของ โรงแรม ครับ  แต่ ขนาดเล็ก กว่า สระด้านหน้า

_MG_5041 _MG_5046

ใหนๆ ก็มา ห้องอาหารแล้ว ก็แวะ ทานข้าวกันสักนิดครับ โดยเมนู แนะนำ ของที่นี่ คือ ฉู่ฉี่กุ้ง กั้งน้ำปลาหวาน ครับ

_MG_5016 _MG_5022 _MG_5024 _MG_5028

หลังจากอิ่มแล้ว ก็ ไปเดินเล่นริมชายหาดกันครับ ตอนแรกแปลกใจ ที่ โรงแรม ไม่ค่อยเจอแขกเข้าพัก หรือ สระน้ำไม่ค่อยมีคน ที่แท้ ส่วนใหญ่ นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ พากันมา นอนอาบแดด และ เล่นน้ำ ที่ ชายหาด ของ โรงแรม ครับ

_MG_5106 _MG_5107

เดินเลย ชายหาดไปนิดนึง จะเป้นสะพานสีขาว ที่ใช้เป้นท่าเทียบเรือ ของ โรงแรม ด้วย

_MG_5082 _MG_5086

เย็นๆค่ำๆ ถ้าไม่ออกไปไหน ก็สามารถไปนั่งดิ่มกิน ที่ ไลท์เฮ้าส์ ผับ  เป็บผับ ไว้บรการนักดิ่ม มี ดนตรีเล่น และ เครื่องดื่ม ถึง ตี1

_MG_5203

ตอนค่ำแบบนี้ เราลองแวะไปชม ห้องที่ดีที่สุด แพง ที่สุดของ Cape Panwa Hotel , Phuket กันครับ

The Absolute Suite พื้นที่ 530 sqm เป็นห้องพัก ที่ สุดหรู ของเคปพันวาครับ เป็นพูลวิลล่า ที่มีสระน้ำ ใหญ่มาก ว่ายได้จริง ออกกำลังได้ ไม่ใช่ สระเล็กๆ ที่เอาไว้แช่น้ำเล่น แถมยังเป็นสระแบบ infinity pool อีกด้วย วิว เลิศหรูอลังการมาก

_MG_4629

ห้องนี้ จะแบ่งเป้นสองชั้น ครับ มี สองห้องนอนชั้นละห้อง

_MG_4661

ชั้นล่างจะเป็นห้องนอนที่ สวยงามแต่งธีม คล้ายเจ้าหญิง หน่อยๆ มีพวกลายฉลุ ลูกไม้ พวกนี้

_MG_4649 _MG_4650 _MG_4651

มีระเบียง และ เตียง เดย์เบด ไว้นั่งชมวิว พระอาทิตย์ตก สวยๆได้

_MG_4652 _MG_4655

ห้องน้ำ และ อ่าง ก้สามารถ เปิดม่าน ชมวิว ยามอาบน้ำได้ เช่นกัน

_MG_4656

ข้างๆห้องนอนชั้นล่าง ขะเป้น ห้อง สปาส่วนตัว สำหรับห้องนี้โดยเฉพาะ

_MG_4659

ขึ้นไปดูชั้นบนกันบ้างครับ

_MG_4647

ด้านนึงจะเป้นห้องนอนอีกห้องหนึ่งครับ ซึ่ง มองเห็นวิวพระอาทิตย์ตกเช่นกันครับ

_MG_4615 _MG_4616 _MG_4638 _MG_4640

ห้องน้ำ ใหญ่อลังมาก

_MG_4612

อีกด้านของชั้นนี้เป็นห้อง ครัว และ ห้องนั่งเล่น ขนากใหญ่ ที่ สามารถ เปิดกระจก ได้ทั้ง 2 ด้าน เพื่อ ชมวิวทะเล ที่สวยงาม

_MG_4610 _MG_4611 _MG_4643 _MG_4645

เรียกว่า ใครมาอยู่ห้องนี้ แทบจะ ละลายไปเลย ไม่ต้องออกไปไหน แล้ว ครับ มีทุกอย่างในนี้

_MG_4642

ไปดูห้องสวยๆ กันแล้ว ก็เดินกลับมาที่ห้องตัวเองบ้าง ว่า ยามค่ำคืน จะ เป็นแบบใหนบ้าง

_MG_4664

_MG_5204 _MG_5205 _MG_5206 _MG_5207 _MG_5208

มื้อเย็นวันนี้ผมฝากท้องไว้ที่ห้องอาหารฝรั่งเศส ของโรงแรม ที่มีชื่อว่า Top of the Reef & Otter’s Bar

ซึ่งบรรยากาศ ดีมากๆ เลยครับ จิบไวน์ไป ชม ทะเล ยามค่ำคืน

_MG_5209

มีสาวสวย เล่นเปียนโน ให้ฟัง เพราะๆ

_MG_5211 _MG_5212 _MG_5214 _MG_5215

ใครไม่อยากนั่งห้องแอร์ ก้ออกมารับลมทะเล ที่ด้านนอกได้

_MG_5216 _MG_5217 _MG_5218 _MG_5219

อาหาร ค่อยๆ ทยอยออกมา ทีละอย่างๆ ตามสไตล์อาหารฝรั่งครับ  ชื่ออาหาร แต่ละอย่างก้จำยากๆ ทั้งนั้น เอาเป้นว่า อร่อยทุกอย่างแล้วกัน ครับ

_MG_5220 _MG_5224 _MG_5229 _MG_5230

กุ้งนี้ ก็อร่อย

_MG_5232

เป็ดนุ่มมากกกก

_MG_5234

อิ่มแล้ว ก็กลับไปนอนฝันดีครับละครับ

_MG_5238

หลังจากนอนเต็มอิ่มแล้ว ก็ตื่นเช้าออกมา ชม พระอาทิตย์ขึ้น กันครับ จริงๆ ชมที่ห้องก็ได้ครับ แต่ วันนี้ ผมดูแล้ว ว่าพระอาทิตย์ น่าจะขึ้นตรงที่ต้นไม้บังพอดี เลย เดินออกมายัง สะพาน เทียบเรือ ครับ

_MG_4700 _MG_4701 _MG_4705

ตอนแรกคิดว่าเมฆจะบัง แต่ โชคดี ที่ยังเห็นพระอาทิตย์ โผล่พ้นน้ำขึ้นมาครับ

_MG_4719 _MG_4722

ถ่ายพระอาทิตย์ เสร็จ แล้ว ก็ ไปทานอาหารเช้ากันครับ  ไลน์อาหารเช้า จะอยู่ที่ ห้องอาหาร Café Andaman

_MG_4737 _MG_4747 _MG_4766 _MG_4770

อาหารก็หลากหลายมากครับ ทั้งไทย จีน ฝรั่ง

โซนสลัด

_MG_4725

แฮม และ ชีส

_MG_4726

โซนขนมปังต่างๆ

_MG_4729 _MG_4732 _MG_4734 _MG_4736 _MG_4739 _MG_4740 _MG_4750

ขนมจีบ ซาลาเปา ก็มี

_MG_4752

ผลไม้ จัดเต็ม มาก

_MG_4759

สายๆ ไม่มีไร ทำ เลย ออกมาด้านนอก เพื่อมหาอะไรทานเล่นครับ

_MG_4574

ที่ Café Kantary ที่อยู่ตรงด้านหน้าของ โรงแรม Kantary Bay Hotel,phuketซึ่งเป็น โรงแรมในเครือเดียวกันกับ Cape Panwa Hotel,Phuket ครับ

_MG_4544

เป็นร้านกาแฟเล็กๆ ที่เอาไว้นั่งชิลล์ๆ จิบกาแฟ  จิบเครื่องดิ่ม หรือ อ่านหนังสือฆ่าเวลา

_MG_4546 _MG_4547 _MG_4552 _MG_4557 _MG_4568

หลังจาก อิ่มท้องกันแล้ว ก็ได้เวลาเข้าไปในโรงแรมแล้วครับ ไปยัง แบมบูบารื ครับ เป็นบารื ที่อยู่ตรง ชายหาด เพื่อ บริการ อาหาร และ เครื่องดื่ม แก คนที่ เข้ามาพัก และ ลงมาเล่นน้ำ ที่หาดครับ

_MG_5109 _MG_5117

ส่วนใหญ่ จะเน้นเป็น อาหาร จานเดียว หรือ อาหารจานด่วนๆ ครับ

_MG_5124 _MG_5129 _MG_5137

แหละ ทั้งหมดนี้ ก็คือ ส่วนต่างๆ ของ โรงแรม Cape panwa Phuket ครับ  เป็นการมาพักผ่อนที่ หรูหรา สะดวกสบาย และเป็นการพักผ่อนที่ดีที่สุด ครั้งหนึ่งของผมเลยครับ หากใครได้มาภูเก็ต แล้ว มองหาที่พัก สักที่ ที่ติดทะเล และมีความสะดวกครบ แนะนำที่นี่เลยครับ Cape panwa Hotel,Phuket หนึ่งใน โรงแรม ที่ดี ที่สุดของแหลมพันวา ภูเก็ต ครับ

_MG_4664

ลากันด้วย บรรยากาศมุมสูงความค่ำคืนครับ

สวัสดีครับ

สามารถติดตามผลงานผมได้ที่

You Recently Viewed ...

สายตายาวไม่ใช่เรื่องไกลตัว

Japan with (My)Love “เที่ยวญี่ปุ่นแบบญี่ปุ่น”

น่าน .. นาน..นาน..ได้ไหม….Whispered from Nan

20 จุด ปักหมุด ที่เที่ยวลำปาง

สกล ละเบ๋อ…. ขับรถเที่ยวสกล ไปกับ chevrolet trailblazer Z71