Uncategorized ที่พัก

นอน Kantary Kabinburi เที่ยว Verona ทับลาน หน้าฝน

Rating Chart

0 average based on 0 ratings

• Excellent
  • Very Good
  • Average
  • Poor
  • Terrible
Cover

ถ้าพูดถึง อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี จะนึกถึง อะไร กันครับ สำหรับผม นึกถึง ทางลัดไปโคราช กับ ทางขึ้นไปเขาใหญ่ เพราะเคยขึ้นเขาใหญ่ทางนี้ เมื่อหลายปีมาแล้ว (มากกว่าสิบปี) ล่าสุดผมได้มีโอกาสไป ไปยัง กบินทร์บุรีอีกครั้ง เพราะมี สถานที่เที่ยวแห่งใหม่ไปเปิดแถวๆนั้น คือ เวโรน่า ทับลาน ผมเห็นรูปในเน็ตสวยดี เลยอยากไปดูซะหน่อย ก็เลยถือโอกาส ไปพักที่ โรงแรม Kantary Kabinburi อีกหนึ่งในเครือ Kantary ที่เพิ่งเปิดได้ไม่นานครับ

page

ผมลงเครื่อง ที่ สนามบินดอนเมือง แล้วไปรับรถเช่า ของ Hertz ที่อาคาร 1 หรืออาคารต่างประเทศ ซึ่งเจ้าอื่นนั้นจะอยู่ที่ อาคาร 2 นะครับ และ Hertz นั่นอยู่อาคารเดิม ไม่ย้ายตามไปด้วย ดังนั้นใครบินภายในประเทศ เดินไปหา Hertz car rental ที่อาคาร 1 เลยครับ เห็นป้ายสีเหลือง เด่นสง่า ชัดเจน พนักงานดูแลเอาใจใส่ พูดจาเพราะ มารยาท ดี ทุกคน เมื่อจัดการเอกสารเสร็จ ก็เดินไป รับรถ ที่ ลานจอดรถเช่าครับ ใครสนใจจองรถเช่า ติดต่อได้ที่ www.hertzthailand.com

_MG_6232 _MG_6233 _MG_6234

หลังจากได้รถแล้วผมก็ขับมุ่งหน้าไปยังที่พัก ที่กบินทร์บุรี ทันทีครับ ใช้เวลา ประมาณ สามชั่วโมง รวมแวะทานข้างระหว่างทางก็มาถึงยัง Kantary Kabinburi ซึ่งเป็น โรงแรมเปิดใหม่ ไม่นาน ครับ ลากกระเป๋า เข้าไปเช็คอิน กันเลย

_MG_6589 _MG_6593

ใช้เวลา เช็คอินไม่นานครับ เพราะ วันที่ผมไปเป็นวัน ธรรมดา คนจึงน้อย  ส่วนใหญ่ จะเหลือแต่ ต่างชาติ เกาหลี ญี่ปุ่น ที่ เช่าแบบ Long stay อยู่กันเป็นเดือน เพราะ มาทำงาน ที่ นิคมอุสาหกรรม แถวๆนี้ แต่ ถ้าเป็น เสาร์-อาทิตยื จะมีแขกที่มาพัก เป็นกลุ่ม นักกอล์ฟ หรือ คนที่ต้องการ มาเที่ยว บริเวณนี้ เพราะ ที่ กบินทรืบุรี ถือว่าเป็น ศูนยืกลางการท่องเที่ยวแถวๆนี้ จาก โรงแรม ไปเขาใหญ่ ใช้เวลาไม่เกินชั่วโมง  หรือจะไป ตลาดโรงเกลือ ก็ห่างไปแค่ 80 Km เท่านั้นเอง  นอกนั้นยังมี ที่เที่ยวไกล้ๆ อีก ทั้ง น้ำตกปางสีดา เวโรน่า ทับลาน  อช.ทับลาน รพ.อภัยภูเบศน์

ได้กุญแจแล้ว ขึ้นห้องกันครับ

_MG_6511

วิว ข้างๆ โรงแรม เป็นตึกทรงสวยมากครับ

_MG_6512

ห้องพักผม อยู่ชั้น บนเกือบสุด ทำให้เห็นวิว ค่อนข้างไกล ไม่มีตึกใหนมาบังครับ

_MG_6481 _MG_6486 _MG_6505

ห้องที่ผมได้ คืนนี้ เป็น Junior suite ครับ แบ่งเป็น ห้อง นั่งเล่น + ห้องครัวเล็กๆ  กับห้องนอนที่แยกออกไป

เปิดประตูเข้ามาจะเจอ ส่วน ห้องนั่งเล่นก่อน มีโต๊ะอาหารเล็กๆ เครื่องครัว เตาแก๊ส เตาอบ ตู้เย็น และ เครื่องซักผ้า

พร้อมกับ โซฟาตัวใหญ่ ไว้นอนดูทีวี เพลินๆ

_MG_6479  _MG_6484 _MG_6488 _MG_6489 _MG_6490 _MG_6501

เดินเข้าไปอีกนิด จะเป็นห้องนอน ที่มีห้องน้ำอยู่ ด้วย  เตียงใหญ่ เตียงเดี่ยว และ ทีวี จอเล็กลงมาหน่อยเผื่อบางคน ชอบนอนดูทีวี ก่อนนอน

_MG_6491 _MG_6493 _MG_6494 _MG_6497 _MG_6498

มาถึง บ่ายๆมากแล้ว จะไปใหน ก็เวลาไม่พอ เลย ไปนั่งเล่นชิลล์ๆ ที่ เลาจ์ ของโรงแรมครับ  ซึ่งเข้าได้ เฉพาะ ผู้ที่พักในนี้เท่านั้น อยู่ด้านล่าง ติดกับ ล๊อบบี้  ภายในเลาจ์ มี กาแฟ ขนมเค้ก คุ๊กกี้ หนังสือพิมพ์ และ หนังสือ อ่านเล่น ให้พักผ่อนหย่อนใจ _MG_6513 _MG_6515 _MG_6522 _MG_6529

หรือ ถ้าใครหิวก็ แวะไปทานอาหาร ที่ห้องอาหาร ของ โรงแรม ได้ ครับ  มีอาหาร ไทย ญี่ปุ่น และ ฝรั่ง บริการ ตลอดวัน ตั้งแต่เช้า ยัน ดึก เลยครับ เพราะ ต้อง รองรับ ลูกค้า ต่างชาติ ที่พักประจำ

_MG_6542 _MG_6545 _MG_6550 _MG_6552

ที่ Kantary Kabinburi ส่วนใหญ่ มีลูกค้า ประจำ มาพักบ่อยๆ ก้จะมี สิ่งอำนวยความสะดวก ไว้ไห้ หลายๆ อย่าง  เช่น มี ฟิตเนส มี ห้องรีดผ้า ให้

_MG_6530 _MG_6533

ตกเย็น ฝนทำท่าว่าจะตก เลยไม่ออกไปไหน เดินถ่ายภาพ เล่นภายใน โรงแรม วิว จาก ระเบียงห้องที่ผมพักแยู่

_MG_6560

เดินแล่น และ ว่ายน้ำ พักผ่อน กับสระของโรงแรม ที่มี สระใหญ่ และ สระแบบจากุซซี่ ให้ใช้บริการ ช่วงหัวค่ำ ก่อนไปทานอาหารเย็น

_MG_6571 _MG_6573 _MG_6574  _MG_6579 _MG_6580

ค่ำๆ ลงไปทานข้าว ที่ร้านอาหารของโรงแรม ครับ ไม่ออกไปไหน เพราะ ฝนตก มื้อเย็น จัดเป้นอาหาร ฝรั่งครับ มื้อนี้

จานนี้ เซลลอย สเต๊ก เนื้อออสเตรเลีย

_MG_6603        ซีซาร์สลัด ราคา 140++_MG_6715

Mixe Salad ราคา100++

_MG_6719

Beef Roulade with wine Sauce and Potato Wade ราคา 250 ++

_MG_6737

Mousse Dory With Butter Served with Mash Potato and Grill Vagetables ราคา 250 ++

_MG_6740

และยังมี เมนุ ของหวานแบบ ซิกเนเจอร์ ของที่นี่ เห้นคนสั่งกันหลายโต๊ะเลย  ก็คือ

Cherry Jubilee เสิร์ฟในซอสส้มพร้อมไอติมวนิลา   พร้อมทั้งนำมาทำข้างๆ โต๊ะ กันเลย

_MG_6724 _MG_6733

เสร็จแล้ว ออกมา หน้าตาแบบนี้ ราคา 240++

_MG_6743

ส่วนของหวานอีกอย่างก็คือ ไอ่นี่ครับ  จำชื่อไม่ได้ ละ แต่เป้น เชอร์รี่ชุบ ช็อกโกแลต เสริ์ฟพร้อม ดรายไอซ์

_MG_6747

ทานอิ่มแล้วก็กลับขึ้นไปนอน พักผ่อน พร้อมสายฝนกันครับ

_MG_6564 _MG_6566 _MG_6569 _MG_6570

คืนนั้นฝนตกค่อนข้างหนักครับ เลย ได้ โอกาส เก็บ สายฟ้ามาฝาก

_MG_6700

ตื่นเช้า วันใหม่ เตรียมตัวออกไปเที่ยวกันครับ แต่ต้องเติมพลังกันก่อน กับ ไลน์ อาหารเช้า ที่ โรงแรมครับ

_MG_6708 _MG_6709 _MG_6707 _MG_6615 _MG_6610 _MG_6608 _MG_6607

ก่อนจะออกจาก โรงแรม แวะ ไป สำรวจ ห้อง Type ต่างๆ ของที่นี่สักหน่อย  เริ่มด้วย  ห้อง Studio 0ne bed room

ภายในห้องมีเตียงใหญ่ โซฟา และ เครื่องครัวให้ ครบครัน ตาม สไตล์ เครือ Kantary

_MG_6620 _MG_6621

อีกแบบ เป็น Two bed room Suite แบ่งเป็น สามส่วน คือ ห้องนั่งเล่น + ห้องกินข้าว+ครัว  และ อีก สองห้องนอน

_MG_6623 _MG_6624 _MG_6625

ห้องนอนแรก เตียงใหญ่ พร้อมห้องน้ำ

_MG_6627

อีกห้องเป้น แบบ สองเตียงแยกได้ หรือ ต่อ กัน ก้ได้ พร้อมห้องน้ำ

_MG_6628

Living room

_MG_6629

Kitchen

_MG_6630

สายๆ มาหน่อย ผมก็ ขับรถออกไปเที่ยว ยัง เวโรน่า ทับลาน ครับ เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ เปิดได้ไม่นาน อยู่ ตรงข้าม อช.ลับลานเลย ครับ ห่างจาก โรงแรม Kantary kabinburi ไป 60 โล ครับ

_MG_6664

โชคไม่ดี ตอนที่ไป เดินเที่ยวได้แปบเดียว ฝนตก ซะงั้น เลย มีเวลาเที่ยวแปบเดียว  ประกอบกับไป วันะรรมดา คนน้อย ร้านค้า บางร้านไม่เปิดให้ บริการ

_MG_6632

สะพาน นี้แหละ ที่ทำให้ ผม ตัดสินใจ มาเที่ยว ที่นี่ดูครับ

_MG_6635 _MG_6637 _MG_6638

คงต้องหาเวลา มาอีกสักครั้งครับ เลือกเวลาแสงสวยๆ

_MG_6644 _MG_6645 _MG_6656 _MG_6661

ออกจาก Verona ทับลาน ก็ ขับรถ กลับ กทม ครับ ระหว่างทาง เลยลองแวะ ทานมื้อเที่ยง ที่ Kantary cafe 304 ที่ อยู่ไม่ห่างจาก Kantary Kabinburi เท่าไหร่นัก เป็นทางผ่านกลับ กทม ด้วย

_MG_6748

ร้านจะมี สองชั้นครับ  ชั้นล่างตกแต่ง ด้วยไม้ และเป็น ที่สั่ง เครื่องดื่ม และ อาหาร

_MG_6749 _MG_6755

ส่วนชั้นบน จะตกแต่งผนัง ด้วย น้อง มาร์ดี้

_MG_6756 _MG_6757 _MG_6758 _MG_6760 _MG_6762

คาเฟ่ แคนทารี่ มีหลายสาขา ส่วนใหญ่ กระจายอยู่ตาม โรงแรม สาขา ต่างๆ ในเครือ แคนทารี่ ครับ

เค้ก และ อาหาร ขึ้นชื่อ ว่าอร่อย จาก คนไกล้เคียง มาใช้บริการ

_MG_6768 _MG_6779 _MG_6782

ผมชอบเมนู นี้นะ ชื่อ ว่า ข้าวแมว ปลาทูคลุกพริกขี้หนู

_MG_6786 _MG_6790

อันนี้ ได้ ชิมแล้ว ชอบ เหมือนกัน สปาเก็ตตี้ต้มยำกุ้ง

_MG_6792

อิ่มแล้ว ก็ ขับรถกลับมายัง ดอนเมือง เพื่อคืนรถ และ เดินทางกลับ เชียงราย ด้วย นกแอร์ เจ้าประจำ ซึ่งปัจจุบัน มีเครื่องบินมากขึ้น ทำให้ กลับมาบิน ได้ ค่อนข้างตรงเวลา และ ดีเลย์ น้อยมากๆ  อย่างเช่นไฟล์ท นี้ ดีเลย 15 นาที เพราะ ฝนตกหนักมาก

_MG_6793 _MG_6798

ทริปนี้ จบลงด้วย ดี  พบกัน ทริปต่อไปครับ

ขอบคุณ Hertz Thailand , Nok Air , Kantary Kabinburi ที่ สนับสนุน ในทริปนี้ครับ

ฝากติดตามผลงานและ อัพเดตข่าวสารกันด้วยครับ

เพจ :  https://www.facebook.com/TummengMagazine
instagram : https://www.instagram.com/tummengtravel/
twitter : https://twitter.com/tummengtravel
Pantip : http://pantip.com/profile/243129

ติดต่องาน

Line ID : tummeng.in
Email : [email protected]
Tel : 0830307514

=======================================================================

You Recently Viewed ...

Nothing to Fear India นะจ๊ะนาย

น่าน .. นาน..นาน..ได้ไหม….Whispered from Nan

20 จุด ปักหมุด ที่เที่ยวลำปาง

วันเดียวเที่ยวแม่เมาะ

Yachen Gar , ปฐมบท บันทึกการเดินทางฉบับย่อ สู่ดินแดน ทิเบตนอกทิเบต !!!